Mitsubishi Motors Vietnam

Header

Bật mí 10 mẹo hay giúp tiết kiệm xăng cho ôtô

Xăng tăng giá nhưng người dùng ô tô vẫn phải lái xe hằng ngày, điều này chắc hẳn khiến khiến chúng ta không khỏi đau đầu. Thế nhưng, thói quen sử dụng, cách lái xe cũng thể quyết định tới 25% mức tiêu hao nhiêu liệu của ô tô. Do đó, các bác tài có thể tự tiết kiệm tiền mua nhiêu liệu bằng chính những thói quen và cách lái xe của mình.  Dưới đây Việt Hồng Auto bật  mí 10 mẹo hay giúp các bác tài có thể tiết kiệm xăng cho ô tô của mình.

1. Đừng quên lịch bảo hành, bảo dưỡng xe định kỳ

Một trong những việc làm giúp tiết kiệm đáng kể nhiên liệu tiêu thụ khi lái xe đó chính là chúng ta cần nhớ lịch bảo hành, bảo dưỡng xe định kỳ. Thế nhưng, rất nhiều người lại “bỏ quên” mất việc làm đơn giản này.

bảo hành, bảo dưỡng xe định kỳ để tiết kiệm xăng cho ô tô

Khi bảo hành, bảo dưỡng xe định kỳ, các kỹ thuật viên sẽ tiến hành vệ sinh lọc gió, lọc nhiêu liệu, thước lái…Đây là những bộ phận thường khiến cho chiếc xe của bạn tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn nếu không được vệ sinh.

Bên cạnh đó, khi bảo hành, bảo dưỡng định kỳ giúp phát hiện, xử lý kịp thời các vấn đề gặp phải. Từ đó, giúp chiếc xe của bạn tăng độ bền cũng như tiêu hao ít nhiên liệu hơn khi lăn bánh.

2. Bơm lốp đúng tiêu chuẩn

Bơm xe theo áp suất lốp tiêu chuẩn giúp lốp xe vận hành an toàn, tăng cảm giác lái và tiết kiệm nhiên liệu cho xe. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu có thể giảm 0,4% do lốp non hơi chỉ với một psi. Lốp xe vừa đủ căng mang lại cảm giác êm ái hơn, cũng như gia tăng tuổi thọ của các chi tiết giảm xóc xe. Nếu lốp xe non hơi, độ tiêu hao nhiêu liệu khi sử dụng sẽ nhận thấy rõ ràng. Mỗi dòng xe đều có thông số áp suất lốp tiêu chuẩn khác nhau, được nhà sản xuất tối ưu cho các kích cỡ lốp khác nhau. Chúng ta cần bơm lốp theo đúng tiêu chuẩn của hãng để tăng độ bền cho lốp cũng như tiết kiệm xăng

3. Bỏ bớt đồ thừa

Trọng lượng của xe nhẹ hơn thì khi sử dụng sẽ tiêu hao ít nhiêu liệu hơn. Do đó, nếu như xe thường sử dụng hằng ngày, chúng ta có thể dọn dẹp bớt những món đồ thừa.

4. Tắt điều hòa

Rất nhiều người có thói quen sử dụng điều hòa trong suốt hành trình. Thiết bị này là một trong những yếu tố khiến chiếc xe tiêu hao nhiều nhiên liệu nhất. Do đó, nếu có thể bạn có thể tắt điều hòa trong trường hợp thời tiết không quá nóng hoặc không quá lạnh.Ngoài ra, hệ thống cũng cho phép bạn sử dụng quạt mà không cần tới điều hòa.

5. Tháo giá nóc và hộp đựng đồ trên nóc xe

Khí động học tốt hơn có nghĩa xe cần ít nhiên liệu hơn. Với nhiều mẫu xe ngày nay, đặc biệt là dòng xe gầm cao, thường có giá nóc hoặc thậm chí hộp đựng đồ trên nóc. Tài xế nên tháo những thiết bị này nếu không sử dụng thường xuyên, bởi đó là một trong những yếu tố phá hỏng tính khí động học do tạo ra sức cản gió lớn hơn.

6. Đều ga

Đây là môt trong những mẹo khá hiệu quả giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, không phải ai cũng làm được. Đều ga không có nghĩa là phải đều vòng tua máy. Do đó, các bác tài hãy chọn cho mình dải vòng tua phù hợp. Khi đó, chiếc của của bạn sẽ không phải kéo tải quá lớn, nhưng cũng không bị hao nhiên liệu vì tua cao.

7. Hành trình có kế hoạch

Để không tốn nhiều nhiên liệu cho những cung đường vòng vèo, đừng quên check trước lịch trình, cũng như có kế hoạch cụ thể cho những chuyến hành trình của mình. Việc làm này giúp hạn chế việc phải đi đường vòng, hoặc dừng cho ở những điểm không cần thiết, tránh đi vào cung đường tắc… Đây cũng là một cách hữu hiệu giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu.

Hành trình có kế hoạch giúp tiết kiệm xăng ô tô

8. Không tắt đông cơ khi dừng nhanh

Ngày nay một số mẫu xe có trang bị công nghệ Start/Stop giúp tài xế không cần phải tắt máy nếu như chỉ dừng ít phút. Việc khởi động lại động cơ khiến lượng chúng ta phải tiêu hao một lượng đáng kể nhiên liệu.

9. Không dùng nhiên liệu có chỉ số octane thấp hơn khuyến cáo

Chúng ta nên nhận biết chỉ số octane bằng cách đọc con số trên loại xăng hay đổ. Ví dụ xăng A92 và A95 (hoặc RON 92, RON 95) tức có chỉ số octane là 92 hoặc 95. Nếu xe bạn yêu cầu xăng A95 trở lên, không nên đổ xăng A92.

Về kỹ thuật, octane là một hydrocarbon có tính chống kích nổ, hợp chất này có trong xăng được coi là đại lượng đánh giá khả năng kháng nổ trước khi bugi đánh lửa. Ở một số nước châu Á như Việt Nam, Thái Lan, chỉ số octane thể hiện bằng RON (Research Octane Number), nhưng ở Mỹ chỉ số này gọi là MON (Motor Octane Number), kéo theo những phương pháp kiểm tra khác nhau.

Trong động cơ xăng, nếu áp lực xi-lanh đủ lớn khi piston nén hòa khí (hỗn hợp xăng-khí), nhiên liệu sẽ nổ sớm trong khi piston vẫn di chuyển lên. Hiện tượng này gọi là “tự nổ” có thể tạo ra lỗ thủng piston. Để ngăn chặn, chỉ số octane càng cao thì khả năng tự nổ càng kém, tức càng an toàn.

Xăng có chỉ số octane cao hơn có giá đắt hơn. Tài xế không nên sử dụng loại xăng có chỉ số octane thấp hơn so với mức khuyến cáo của hãng ôtô. Việc đó có thể khiến máy tính của động cơ sẽ điều chỉnh đánh lửa phù hợp với loại nhiên liệu, dẫn đến có thể tốn xăng hơn.

10. Không để vòng tua quá thấp

Vòng tua máy là số vòng quay của động cơ tình trên phút. Chúng ta có thể thấy trên bảng đồng hồ hiển thị. Vòng tua thấp tức là máy quay chậm, vòng tua cao máy quay nhanh. Duy trì vòng tua ổn định, giúp tiế kiệm nhiên liệu

Giá xăng tăng cao, chính vì vậy khả năng tiết kiệm nhiên liệu đã trở thành yếu tố quan trọng khi người tiêu dùng chọn mua xe. Với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 5,09 lít/100km đường hỗn hợp (Dữ liệu do Cục đăng kiểm đo đạc), Mitsubishi Attrage hiện đang nắm giữ danh hiệu “Mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc hạng B”.

Ngoài ra, Mitsubishi Attrage còn có một số đặc điểm nổi trội như không gian nội thất rộng rãi,  tính thực dụng và bền bỉ. Chưa kể mẫu xe này còn được trang bị vô vàn tiện nghi và tính năng an toàn hiện đại. Nếu như bạn đang tham khảo một mẫu xe với tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu thì Mitsubishi Attrage là một lựa chọn đáng để thử.

Mọi thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng liên hệ 18001184 hoặc đến trực tiếp showroom tại số 19 Trần Thủ Độ, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội để trải nghiệm.

Xem thêm:

 3 lý do bạn nên mua Mitsubishi Attrage

Mitsubishi Việt Hồng số 19 Trần Thủ Độ – địa chỉ bảo dưỡng xe Mitsubishi uy tín

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới