Mitsubishi Motors Vietnam

Header

Bí quyết chăm sóc xe ôtô Mitsubishi luôn mới trong thời tiết nồm ẩm

Thời tiết nồm ẩm, những “bác tài” sẽ rất khó chịu với tình trạng kính xe bị mờ, khoang nội thất ẩm ướt, vỏ xe bị đọng hơi nước, xe có mùi hôi khó chịu…. Thậm chí điều kiện ẩm ướt này còn tạo điều kiện để vi khuẩn, nấm mốc gây hại đến sức khỏe của chủ xe. Vậy, trong thời tiết này, chúng ta phải làm gì để có thể chăm sóc “xế yêu” tốt nhất. Việt Hồng Auto xin tổng hợp bí quyết chăm sóc xe ô tô Mitsubishi luôn mới trong thời tiết nồm ẩm. Mọi người có thể tham khảo!

1. Trước khi chăm sóc xe hãy “bắt bệnh” ô tô của mình trong thời tiết nồm ẩm

Đặc trưng thời tiết nhiệt đới ẩm gió mùa, hiện tượng nồm ẩm trở thành “đặc sản” của miền Bắc mỗi dịp xuân sang. Thời điểm nồm ẩm diễn ra khoảng 5 -7 ngày liên tục, kéo dài từ tháng 2 đến tháng 4 dương lịch. Vào những ngày này độ ẩm trong không khí có thể lên tới 90% dẫn đến hiện tượng ngưng đọng hơi nước trên bề mặt.

Thời tiết này, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến cho các vật dụng rất nhanh hỏng. Xe ô tô cũng vậy, thời tiết này cũng ảnh hưởng rất lớn đến độ bền của xe. Theo các chuyên gia, nếu như các “bác tài” không biết cách chăm sóc “xế yêu” đúng cách trong thời tiết nồm ẩm thì chiếc xe của bạn sẽ rất nhanh xuống cấp. Việc sửa chữa sẽ phải tốn một khoản tiền không nhỏ. Một số tình trạng gặp phải với người dùng xe ô tô trong thời tiết nồm ẩm điển hình như

1.1. Vỏ thân xe bị ô xy hóa, ăn mòn

Ô nhiễm không khí hiện nay trong tình trạng báo động, chính vì thế nước mưa không còn tinh khiết như xưa nữa. Thay vào đó là hàm lượng axit trong nước mưa tăng cao. Đặc biệt, khi trời nồm ẩm quá mức dễ gây ra tình trạng “quá mù ra mưa” lại thúc đẩy quá trình oxy hóa mạnh hơn. Nếu xe của bạn thường xuyên di chuyển trong trời mưa thì sẽ nhanh bị cũ, xuống cấp hơn. Thời tiết nồm ẩm có khi trong một tháng chỉ có 1 vài ngày là không mưa nên tình trạng này càng dễ gặp phải.

1.2. Kính lái bị mờ do hơi nước

Khi thời tiết nồm ẩm, tình trạng kính xe bị mờ do hơi nước rất thường gặp. Bạn sẽ thấy vỏ thân xe, kính xe, gương xe… thường xuyên trong tình trạng bao phủ một lớp sương mờ. Nguyên nhân là nước ngưng đọng khi độ ẩm không khí tăng cao. Vấn đề này gây ra sự khó chịu, bất tiện cho các “bác tài” khi di chuyển lái xe trên đường.

Kính lái bị mờ do hơi nước chăm sóc xe mua nồm

1.3. Khoang nội thất xe hơi ẩm ướt

Thời tiết nồm ẩm cũng khiến cho xe của bạn bị ẩm ướt trong khoang nội thất. Khi ngồi vào ghế cảm thấy dính dính, phần sàn cũng có cảm giác ẩm ướt khó chịu.

1.4. Mùi khó chịu trong xe ô tô

Ẩm ướt kết hợp với mùi từ lái xe hoặc hành khách, hàng hóa… hoặc kết hợp với việc xe thường xuyên di chuyển mà không được dọn vệ sinh nội thất là điều kiện để các loại vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Đây chính là nguyên nhân khiến cho xe của bạn có mùi khó chịu.

1.5. Xe ô tô nhanh bị hỏng

Điều kiện nồm ẩm kéo dài, có thể gây ra các tác động không tốt đến các bộ phận như ghế xe, cụm lái, sàn xe,… Thậm chí là các động cơ, hệ thống điện. Các bộ phận này dễ bị ăn mòn, hỏng do hơi ẩm quá cao.

2. Tips chăm sóc xe ô tô luôn mới trong thời tiết nồm ẩm

Thời tiết nồm ẩm, các chủ xe nên chú ý hơn trong việc chăm sóc xe. Chúng tôi xin tổng hợp một số mẹo hay giúp bảo vệ “xế yêu” của bạn trên hành trình vạn dặm.

2.1. Để xe ở vị trí thích hợp

Nếu như thời tiết nồm ẩm, mưa phùn,… các chủ xe nên tìm các vị trí đỗ xe khô ráo, có mái che để giúp xe không bị chịu tác động quá nhiều bởi chất ăn mòn (nước mưa), ô xy hóa trong không khí. Nếu bắt buộc phải đỗ xe ngoài trời thì cần chuẩn bị thêm bạt che bên ngoài.

2.2.Vệ sinh xe sạch sẽ

Hãy luôn vệ sinh sạch chiếc xe Mitsubishi đó là yếu tố tiên quyết giúp chăm sóc xe trong thời tiết nồm ẩm này. Chiếc xe của bạn có đắt tiền đến mấy nếu như không được sạch sẽ thì nó sẽ giảm đi tính thẩm mỹ, độ bóng bẩy vốn có. Do đó, để đảm bảo độ bền, mới cho chiếc xe ô tô của mình, cũng như hạn chế tối đa những hỏng hóc do điều kiện thời tiết ẩm ướt, đừng quên dọn dẹp và vệ sinh thường xuyên.

Vệ sinh ô tô sạch sẽ trong thời tiết nồm ẩm

Đầu tiên, các “bác tài” nên nhớ, cần rửa xe sạch sau mỗi chuyến đi dài nhằm loại bỏ bụi bẩn, bùn đất bám bên ngoài vỏ xe cũng như những bụi bẩn, mùi hôi bên trong phần nội thất. Nếu tự rửa xe tại nhà thì bạn cũng cần chú ý dùng khăn khô để lau sạch những động cơ quan trọng. Nếu rửa ngoài cửa hàng, gara thì nhân viên sẽ rửa xe đúng cách, bạn có thể yên tâm.

Thứ hai, Về phần nội thất bên trong khoang xe Mitsubishi được thiết kế cũng khá rộng, do đó cần được lau chùi, vệ sinh khô ráo để chống ẩm ướt, nấm mốc trong thời tiết này. Điển hình là trong mùa nồm ẩm, thảm lót của xe thường xuyên bị ẩm ướt, nên bộ phận này cần được chú ý đầu tiên.

Thứ ba, một số bộ phận như dây curoa, gầm xe thường tiếp xúc rất gần với mặt đường, mặt đất, bờ bụi,… khi di chuyển, do đó dễ gây hư hỏng. Vì thế, khi vệ sinh rửa xe chúng ta cần chú ý đến bộ phận này.

2.3. Khoang nội thất – Nơi ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mọi người trong mùa nồm ẩm

Chúng ta cần chú ý vệ sinh sạch sẽ bụi, rác, đồ ăn thừa, tàn thuốc (nếu có),… Bởi mùi hôi từ xe ô tô thường xuất phát từ rác, nấm mốc khi xe không được vệ sinh sạch sẽ. Đặc biệt là các loại xe không thường xuyên được chủ xe dọn vệ sinh khoang nội thất thì rất hay gặp tình trạng mùi hôi, ẩm mốc khó chịu.

Nếu như bạn tự vệ sinh khoang nội thất xe ô tô thì cần chuẩn bị ngay một số dụng cụ như:

  • Dụng cụ rửa xe;
  • Máy hút bụi;
  • Dung dịch vệ sinh ô tô;

Đầu tiên, chúng ta cần dùng máy hút bụi để dọn sạch bụi bặm, đồ ăn thừa còn sót lại trên xe. Đặc biệt là chú ý đến những ngóc ngách giữa các ghế, sàn xe. Tiếp đó, chúng ta dùng khăn ướt để lau chùi bề mặt ghế và các bề mặt. Nếu bề mặt của nội thất là nỉ bông thì chúng ta có thể dùng dung dịch xà bông khô chuyên dụng để giặt nội thất. Nếu bằng da thì phải sử dụng dung dịch chuyên dùng làm sạch cho da, tránh làm hỏng rách trên bề mặt.

Trong quá trình vệ sinh cần mở cửa kính để tạo độ thoáng cho xe. Bỏ phần lót sàn, thảm che nắng, bảng táp lô,… ra ngoài để khử mùi. Nếu có máy sấy hay máy hút ẩm thì có thể sử dụng để loại bỏ hơi nước còn sót lại trong khoang nội thất sau khi dọn, vệ sinh.

Dọn nội thất xong nếu như xe vẫn có mùi hôi thì chúng ta có thể kiểm tra các chi tiết cụ thể nhằm loại bỏ mùi hôi. Cụ thể:

  • Nếu mùi hôi thoát ra từ điều hòa hay sàn xe… thì có thể sử dụng các chai xịt khử mùi chuyên dụng để xịt. Xịt xong thì hãy khởi động xe, bật điều hòa, chuyển quạt gió về chế độ lấy gió ở ngoài cao nhất;
  • Nếu như mùi hôi từ khoang động cơ thì chúng ta có thể mở nắp ca pô để vệ sinh cửa nạp gió của điều hòa. Sau đó khởi động lại ô tô, bật quạt gió và điều hòa cao nhất để làm thoát toàn bộ mùi hôi còn sót lại ra bên ngoài;
  • Nếu như khoang nội thất làm sạch mà vẫn còn mùi thuốc lá. Lúc này chúng ta có thể thấy khăn bông khô và giấm gạo để tẩy mùi. Cách làm này cũng có thể làm sạch những vị trí có mùi hôi nặng.

Hiện nay, có nhiều tài xế sử dụng cách khử mùi hôi nội thất xe ô tô mùa nồm ẩm này như dùng các túi thơm, bình lọc không khí mini, máy khuếch tán tinh dầu…. Hoặc sử dụng các cách khử mùi tự nhiên như để một trái dứa, lá nếp, bột cà phê…. Những cách làm này cũng khá hiệu quả và được nhiều bác tài sử dụng để khử mùi hôi khó chịu trong khoang nội thất xe ô tô mùa nồm ẩm.

2.4. Thay nhớt và kiểm tra bộ lọc nhớt phía trên

Các dòng xe của Mitsubishi thường được khuyến cáo thay nhớt từ 5000km đến 100.000km. Thay nhớt định kỳ và kiểm tra bộ lọc nhớt giúp cho xe vận hành êm ái, ít tiêu hao nhiên liệu.

2.5. Vệ sinh, lau chùi bộ lọc gió

Lọc gió của xe ô tô giúp lọc sạch không khí trước khi chúng hòa trộn với nhiên liệu trong buồng đốt. Do đó, việc vệ sinh bộ lọc gió giúp đảm bảo an toàn trong quá trình đốt nhiên liệu trong xe, tránh gây hư hỏng động cơ.

2.6. Kiểm tra hệ thống phanh

Phanh là bộ phận dễ bị hao mòn trong khi sử dụng. Giảm ma sát ở phanh dễ gây ra tai nạn trong khi sử dụng. Do đó, khi đưa xe đến các trung tâm bảo dưỡng, các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra và giải quyết các vấn đề gặp phải ở hệ thống phanh đảm bảo độ an toàn trong quá trình di chuyển của bạn. Ngoài ra, khi đưa xe đi bảo dưỡng, các kỹ thuật viên còn kiểm tra nhiều bộ phận khác như lọc xăng, hộp dầu số, dầu thắng, cần gạt nước… Những kiểm tra này đều nhằm mục đích đảm bảo chiếc xe của bạn vận hành tốt nhất, an toàn nhất.

2.7. Dung dung dịch bảo vệ sơn xe

Trên thị trường có không ít các sản phẩm giúp bảo vệ lớp sơn xe. Mục đích của các sản phẩm này là chống ăn mòn, mang đến vẻ “bóng bẩy” cho xe của bạn. Do đó, các chủ xe cũng có thể tìm hiểu và sử dụng. Tại Việt Hồng Auto có hết tất cả dịch vụ này. Hãy liên hệ để Việt Hồng có thể tư vấn kĩ hơn cho quý khách hàng nhé

2.8. Không hạ cửa xe khi di chuyển

Trong quá trình di chuyển, thời tiết ẩm ướt ở bên ngoài có thể ùa vào trong xe nếu như bạn hạ cửa xe. Do đó, tốt nhất là không nên hạ cửa xe khi xe di chuyển, có thể bật điều hòa chế độ Dry hoặc nhiệt độ phù hợp. Hạn chế để điều hòa nóng vì nó có thể khiến hơi nước không bóc hơi mà ngưng đọng do nhiệt độ chênh lệch.

2.9. Dùng thiết bị hút ẩm và vật tạo mùi thơm

Các “bác tài “ đừng quên trang bị cho xe ô tô những vật dụng có thể hút ẩm trong không khí, nhằm tạo ra độ thoáng mát, khô ráo trong xe. Tùy theo sở thích mà chúng ta cũng có thể dùng các vật dụng tạo mùi thơm như sáp thơm, tinh dầu, cà phê, trái dứa (trái thơm), lá dứa (lá nếp),…

2.10. Bảo dưỡng xe định kỳ

Thời tiết nồm ẩm khiến cho hệ thống dây điện, các mối nối trên xe dễ bị ô xy hóa. Vì vậy, các bác tài hay gặp phải tình trạng xe chết máy, mất điện gây mùi khét trong khoang nội thất khi xe di chuyển. Bên cạnh đó, hệ thống điện cũng dễ bị mất, hỏng hoặc thậm chí là cháy chập điện gây nguy hiểm cho tài xế. Để giảm thiểu tình trạng này, chúng ta nên chú ý bảo dưỡng xe, chú ý vào phần đầu nối, bọc bảo vệ dây điện, các mối nối.

Bảo dưỡng xe định kì trong thời tiết nồm ẩm

Ngoài ra, khi bảo dưỡng xe, chúng ta cũng cần chú ý đến bộ lọc gió. Đặc biệt là những xe ô tô thường xuyên chạy đường dài hoặc môi trường nhiều bụi. Bộ lọc gió bị ướt do thời tiết nồm ẩm khiến cho bụi bẩn bám dày lên ảnh hưởng đến chức năng, cũng như động cơ. Chính vì thế, với bộ phận này, chúng ta nên làm sạch 1 tháng/ lần.

Hãy đến ngay Việt Hồng Auto số 19 Trần Thủ Độ, Hoàng Mai, Hà Nội để bảo dưỡng. Với đội ngũ nhân viên được đào tạo chuẩn Nhật Bản. Với chất lượng tuyệt đối và những dịch vụ đi kèm miễn phí như là nước uống, ghế massage, truyền hình cap, chỗ vui chơi cho trẻ nhỏ. Còn chần chờ gì mà không chọn dịch vụ Việt Hồng Auto là nơi bảo dưỡng chiếc xe Mitsubishi của bạn

Chăm sóc xe ô tô Mitsuhishi vào thời tiết nồm ẩm này cần đặc biệt chú ý đến vấn đề vệ sinh và bảo dưỡng. Đây là những việc làm cơ bản để chăm sóc “xế yêu” của bạn một cách tốt nhất. Nếu còn băn khoăn nào khác, quý khách vui lòng liên hệ hotline của Mitsubishi Việt Hồng – 18001184 để được hỗ trợ miễn phí. Hoặc đưa xe của mình đến trực tiếp showroom tại số 19 Trần Thủ Độ – Hoàng Mai – Hà Nội để được kiểm tra chi tiết nhé!

Xem thêm:

Xforce – Dòng xe SUV đứng đầu phân khúc của Mitsubishi

 Những lưu ý chăm sóc xe đúng cách trong mùa hè

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới