Mitsubishi Motors Vietnam

Header

BỎ TÚI NHỮNG KINH NGHIỆM VÀNG KHI LÁI XE TRONG TRỜI MƯA

Trên thực tế, việc phải lái xe khi trời mưa với tầm nhìn hạn chế, đường trơn trượt sẽ rất dễ xảy ra những sự cố không đáng có. Dưới đây là những kinh nghiệm lái xe trong trời mưa dành cho các lái mới có thể tham khảo mà Việt Hổng Auto muốn chia sẻ cho các bạn.

1. Giảm tốc độ và hạn chế phanh gấp

giảm tốc độ và hạn chế phanh gấp khi lái xe trong mưa

Hãy kết hợp giữa phanh bằng động cơ và phương pháp phanh thông thường, bởi lực hãm từ động cơ cùng hệ thống phanh trên xe sẽ giúp quãng đường phanh ngắn hơn và xe sẽ không bị trượt bánh.

2. Đi ở làn giữa

đi ở làn giữa khi lái xe trong mưa

Ở điều kiện đường xá tại Việt Nam, mặt đường sẽ có những chỗ trũng nằm ở làn xe 2 bên đường nên nước thường tập trung ở đó. Nếu điều khiển xe qua đoạn đường như vậy sẽ dễ bị mất lực bám, dẫn đến trượt bánh. Cách tốt nhất là đi chính giữa làn đường bởi đây thường là vị trí cao nhất (nhưng phải luôn tuân thủ theo đúng làn đường giành cho phương tiện của mình trên những cung đường có biển phân làn phương tiện).

3. Để xe trước dẫn đường

để xe trước dẫn đường khi lái xe trong mưa

Quan sát kỹ xe đi phía trước bạn, nếu lộ trình xe đi trước ổn định thì hãy lái theo vết bánh xe đó, nhưng cần giữ một khoảng cách an toàn tùy theo vận tốc di chuyển.

4. Điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh phù hợp

Điều chỉnh máy lạnh phù hợp khi lái xe trong mưa

Trời mưa sẽ khiến nhiệt độ bên trong xe và bên ngoài chênh lệch, gây ra hiện tượng mờ kính nên bạn cần tăng nhiệt độ điều hòa trong xe để cân bằng nhiệt độ giữa bên trong và bên ngoài, nó sẽ làm sương trên kính biến mất, cải thiện được tầm quan sát và tránh được các va chạm không đáng có với phương tiện khác.

5. Quan sát gương chiếu hậu trong/ngoài xe

Thường xuyên quan sát gương chiếu hậu sẽ giúp bạn chủ động tránh được các phương tiện khác, đặc biệt là những xe máy đi cùng chiều, bởi những người đi xe máy thường mặc áo mưa khiến họ khó quan sát toàn diện xung quanh cũng như lắng nghe được các phương tiện khác đang đến gần.

6. Tránh xa các xe cỡ lớn

tránh các xe cỡ lớn khi lái xe trong mưa

Những chiếc xe cỡ lớn dễ khiến nước bắn lên kính lái của bạn, trong giây lát bạn có thể bị nước bẩn che khuất tầm nhìn và không kịp xử lý được các tình huống bất ngờ phía trước.

7. Bật đèn cảnh báo và vặn nhỏ âm thanh

Kinh nghiệm lái xe khi trời mưa lớn, khi tầm nhìn hạn chế, bạn có thể bật đèn cảnh báo để nhắc nhở các xe khác trên đường. Ngoài ra, bạn nên vặn nhỏ âm thanh trên xe nhằm cảm nhận tình hình thực tế thời tiết và tình hình giao thông bên ngoài.

8. Sử dụng công nghệ hỗ trợ trên xe

Sử dụng công nghệ hỗ trợ khi lái xe trong mưaSử dụng công nghệ thứ 2 khi lái xe trong mưa

sử dụng công nghệ 3 khi lái xe trong mưa

Phần lớn các dòng xe của Mitsubishi hiện nay đều được trang bị các tính năng an toàn chủ động và bị động. Hệ thống cảnh báo & giảm thiểu va chạm phía trước (FCM), Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA) và Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSW) và Hỗ trợ chuyển làn (LCA)  sẽ giúp bạn lái xe thoải mái và an toàn hơn.

Xem thêm:

 Các dòng xe của Mitsubishi

 Hệ thống super sellect 4wd-ii trong xe mitsubishi là gì và có ý nghĩa như nào

 

 

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới