Mitsubishi Motors Vietnam

Header

HƯỚNG DẪN RỬA KHOANG ĐỘNG CƠ Ô TÔ ĐÚNG CÁCH

Vui lòng thay đổi thông tin nếu có bất kỳ điều gì cần thiết.
Sau một thời gian sử dụng, động cơ ô tô không thể tránh khỏi tình trạng bị bám bụi bẩn, dầu mỡ… Những tạp chất này ít nhiều khiến động cơ làm việc kém hiệu quả, một số cảm biến do bám bụi quá nhiều cũng sẽ hoạt động không chính xác. Do đó, chúng ta cần thiết phải vệ sinh định kỳ khu vực này. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn có nên rửa khoang động cơ ô tô hay lo lắng đến những tác hại khi xịt nước. Vậy hôm nay hãy để Việt Hồng Auto hướng dẫn các bạn các bước sử khoang động cơ ô tô đúng cách nhé.

Bước 1. Chờ động cơ nguội

Chò động cơ nguội khi rửa ô tô

Việc đầu tiên bạn cần làm là mở nắp ca-pô để cho động cơ được nhanh giảm nhiệt, có thể mất từ 30 đến 60 phút để động cơ nguội hoàn toàn. Trong thời gian chờ, bạn có thể loại bỏ các loại lá cây, bụi bẩn bám trước hốc hút gió, phần tiếp giáp kính chắn gió trước và lỗ thông hơi khoang động cơ. Bạn cũng có thể dùng máy nén khí để thổi những mẩu rác mắc bên trong.

Lưu ý: Không nên xịt nước để loại bỏ những thứ này vì đôi khi, nước sẽ dẫn chúng tới những khe, lỗ khuất trong khoang máy và có thể gây rắc rối đối với chiếc xe của bạn.

 

Bước 2. Bảo vệ những bộ phận quan trọng khỏi dính nước

Bảo vệ những bộ phận quan trọng khỏi dính nước

Bạn có thể dùng túi ni-lông, màng bọc để che chắn những bộ phận liên quan đến điện như: Bình ắc-quy, cổ hút gió, cầu chì… Đó là những vị trí cần được bao bọc cẩn thận để tránh tiếp xúc với nước. Nhờ đó, khi xịt nước trực tiếp vào khoang máy sẽ an toàn hơn.

Bước 3. Xịt rửa đúng cách

Xịt rửa khoang động cơ ô tô đúng cách

Sử dụng vòi xịt với chế độ phun thành chùm có tiết diện rộng, áp suất vòi xịt vừa đủ và nhẹ nhàng xịt vào khoang máy. Sau đó sử dụng bàn chải mềm, chổi sơn để cọ rửa những chi tiết, bộ phận bên trong. Nếu động cơ của bạn để quá lâu chưa vệ sinh, có thể dùng dung dịch chuyên dụng giúp dễ dàng loại bỏ bụi bẩn, cặn bám, dầu mỡ lâu ngày.

Xịt tráng nước và cẩn thận quan sát thêm 1 lần nữa để đảm bảo động cơ được sạch sẽ nhất. Một số dung dịch làm sạch động cơ có chứa hóa chất, vì vậy bạn nên sử dụng găng tay và khẩu trang để bảo vệ sức khỏe.

Bước 4. Làm khô động cơ

làm khô động cơ vệ dinh khoang máy đúng cách

Khi bụi bẩn, dầu mỡ đã được làm sạch, bạn sử dụng máy nén khí và khăn để làm khô các chi tiết trong khoang máy. Sau khi lau khô các chi tiết, cẩn thận tháo các túi ni-lông, màng nhựa… dùng để che chắn các chi tiết bên trong khoang máy trước đó, dùng khăn lau sạch sẽ những chi tiết này.

Sau đó, hãy khởi động xe, nổ máy 2-3 phút để đảm bảo cầu chì, các IC hoạt động bình thường và động cơ nóng lên làm khô hẳn các chi tiết bên trong khoang máy.

Bước 5. Kiểm tra lần cuối

Kiểm tra lại lần cuối khi vệ sinh khoang máy đúng cách

Cuối cùng, kiểm tra lại các chi tiết bên trong khoang máy, đảm bảo các vị trí bao bọc ni-lông, màng nhựa… đã được tháo bỏ hoàn toàn. Làm vệ sinh khoang động cơ còn giúp bạn tránh nỗi lo về chuột, côn trùng xâm nhập, tránh hư hại các dây dẫn nhiên liệu, gioăng cao su, giúp xe vận hành an toàn và bảo vệ các chi tiết máy được bền hơn. Việc vệ sinh khoang máy có thể thực hiện định kỳ hàng năm hoặc tùy thuộc vào điều kiện sử dụng thực tế.

Đây là những bước rửa khoang động cơ  ô tô đúng cách mà Việt Hồng Auto hướng dẫn các bạn. Còn nếu mà các bạn không có thời gian hãy đến bảo dưỡng bởi các kĩ thuật viên được đào tạo chuẩn Nhật của Việt Hồng nhé!

Quý khách hàng hãy đặt lịch bảo dưỡng tại link: https://viethongauto.com.vn/dich-vu/dat-lich-dich-vu

Xem thêm: 

⇒ Giảm 50% phí trước bạ với ô tô lắp trong nước

⇒ Xforce – SUV đứng đầu phân khúc 2024

 

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới