Mitsubishi Motors Vietnam

Header

MẸO LÁI Ô TÔ TIẾT KIỆM XĂNG MÀ VẪN MƯỢT MÀ

Bên cạnh những công nghệ tiết kiệm nhiên liệu được trang bị sẵn từ nhà sản xuất, thói quen sử dụng của tài xế quyết định rất lớn đến mức tiêu hao nhiên liệu của ôtô.
Cùng tham khảo các mẹo lái xe thân thiện với môi trường từ Mitsubishi Motors Việt Hồng, rất đơn giản nhưng có thể giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu nhiều không tưởng:
1. Kiểm tra độ căng của lốp xe:
Lốp xe được bơm đúng mức áp suất tiêu chuẩn giúp lái xe an toàn hơn và cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn. Trên mỗi xe, nhà sản xuất đều có hướng dẫn bơm áp suất lốp theo số người ngồi trong xe.
Lốp non hơi làm tăng lực cản lăn, kéo theo việc tiêu hao nhiều năng lượng động cơ, dẫn tới tốn xăng. Còn nếu lốp xe được bơm quá căng, xe sẽ xóc và mòn không đều ở phần giữa.
2. Duy trì tốc độ ổn định khi lái:
Phóng nhanh – phanh gấp khiến tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Vì vậy, nếu không có việc khẩn cấp, hãy tự mình xây dựng thói quen đạp ga nhẹ nhàng.
Nhấn ga từ từ khi xuất phát, giữ vòng tua máy ở mức ổn định. Khi lưu thông, cố gắng duy trì khoảng cách an toàn giữa các phương tiện và phán đoán điều kiện giao thông để không phải phanh gấp.
Càng ít dùng phanh thì xe của bạn càng tiêu tốn ít nhiên liệu.
3. Sử dụng đúng loại nhiên liệu được khuyến nghị:
Mỗi dòng xe sẽ được nhà sản xuất khuyến nghị sử dụng sản phẩm nhiên liệu nhất định, thường được ghi rõ trong sách hướng dẫn hoặc dán nhãn dưới nắp ca-pô. Sử dụng đúng nhiên liệu sẽ giúp động cơ hoạt động hiệu quả tối đa, tiết kiệm nhiên liệu, loại bỏ những rủi ro không cần thiết.
Thỉnh thoảng, bạn hãy kiểm tra nắp bình nhiên liệu để phòng trường hợp thất thoát nhiên liệu khi nắp đậy bị móp, không đủ kín.
4. Giảm trọng lượng xe:
Ngoài các yếu tố động cơ, trọng lượng xe là yếu tố trực tiếp quyết định đến lượng tiêu hao nhiên liệu. Khối lượng hàng hóa chứa trên thùng xe hoặc trong cabin càng nhẹ, nhiên liệu cần để tăng tốc càng ít.
Đặc biệt, khi di chuyển xa, hãy bỏ hết đồ đạc thừa khỏi xe và chỉ để lại những gì thật sự cần thiết.
5. Bảo dưỡng xe đúng và đủ:
Nhà sản xuất luôn khuyến cáo các thời điểm nên mang xe đến để kiểm tra định kỳ. Nhiều hãng xe miễn phí vài lần kiểm tra ban đầu cho khách hàng.
Chú ý kiểm tra các chi tiết hao mòn hoặc cần vệ sinh như lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa, bổ sung nước làm mát, thay dầu… để xe luôn trong trạng thái vận hành tốt nhất. Từ đó, mức tiêu hao nhiên liệu được ổn định.
————————
MITSUBISHI MOTORS – VIỆT HỒNG
Là một trong những Nhà phân phối có quy mô và chất lượng bậc nhất trong toàn hệ thống của Mitsubishi Motors Việt Nam tại miền Bắc với phương châm hoạt động: “Mang chất lượng dịch vụ Nhật Bản đến với khách hàng Việt Nam”.

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới