Mitsubishi Motors Vietnam

Header

Những lưu ý để chăm sóc chiếc xe của mình đúng cách trong mùa hè

Mùa hè với thời tiết oi bức, nóng nực nên việc chăm sóc và bảo vệ chiếc xe của bạn sao cho chiếc xe luôn trong trạng thái hoạt động tốt nhất để có thể phục vụ nhu cầu đi lại của bạn và gia đình là điều mà rất nhiều người quan tâm. Những lưu ý để chăm sóc xe đúng cách trong mùa hè mà Việt Hồng Auto chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn chăm sóc xế yêu của mình một cách tốt nhất.

1. Điều hoà

Điều hòa ô tô là thiết bị được sử dụng xuyên suốt vào mùa hè và dễ gặp sự cố hư hỏng như: Điều hòa ô tô không mát, điều hòa ô tô lúc lạnh lúc không, điều hòa ô tô phả hơi nóng. Vì vậy, chúng ta phải thường xuyên mang xe đi kiểm tra hệ thống điều hòa, dàn lạnh để có thể khắc phục hoặc sửa chữa nếu có vấn đề. Đừng quên thay lọc gió định kỳ để đem lại chất lượng không khí trong xe tốt nhất và tránh tình trạng tiêu hao nhiên liệu.

Kiểm tra điều hòa xe trong mùa hè đúng cách

2. Lốp

Mỗi khi hè về, nhiệt độ mặt đường tăng cao thường ảnh hưởng tới lốp xe của chúng ta một cách đáng kể. Lốp có thể bị phồng rộp hoặc phát nổ khi phải tiếp xúc quá lâu với mặt đường có nhiệt độ cao. Vì vậy hãy thường xuyên kiểm tra lốp trước khi khởi hành để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh nhé.

Kiểm tra lốp thường xuyên trong mùa hè

3. Cần gạt mưa

Làm bằng chất liệu cao su giống như lốp xe, nên cần gạt mưa cũng là thứ mà chúng ta cần để ý. Khi để ngoài trời nắng quá lâu, cao su trên cần gạt sẽ bị chai cứng, làm giảm hiệu quả sử dụng khi trời mưa, đồng thời cao su lão hóa khi ma sát trên kính sẽ phát ra âm thanh gây khó chịu. Vậy nên hãy chú ý nếu xe bạn có hiện tượng trên thì hãy nhanh chóng mang xe tới xưởng dịch vụ  gần nhất để thay thế nhé.

Kiểm tra cần gạt mưa trong mùa hè

4. Đỗ xe trong bóng râm

Với thời tiết mùa hè nóng bức cộng với hiệu ứng nhà kính, khiến cho nhiệt độ thực tế ngoài trời có nơi lên tới 40 – 45 độ C. Nếu bạn đỗ xe dưới trời nắng trong thời gian dài sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến nước sơn của xe và gây hỏng hóc hoặc biến dạng các chi tiết nội thất bằng da và nhựa. Vậy nên hãy chọn nhưng nơi đỗ xe có bóng mát hoặc hầm gửi xe để đảm bảo an toàn cho chiếc xe của mình

Đỗ xem trong bóng râm vào mùa hè

5. Không để các vật dụng dễ gây cháy nổ trong xe

Bật lửa, bình gas, bóng bay sẽ là một mối nguy hiểm tiềm tàng nếu bạn để quên trong xe dưới thời tiết nắng nóng của mùa hè. Hãy luôn dọn dẹp sạch sẽ, loại bỏ những đồ vật kể trên khỏi chiếc xe của bạn để đảm bảo an toàn.

Không để các vật dụng dễ gây cháy nổ trong xe

Và lưu ý cuối cùng là hãy luôn trang bị cho xe của mình một chiếc bình cứu hỏa cầm tay để phòng tránh những rủi ro về cháy nổ không đáng có.

Đây là những lưu ý “bắt buộc” để chăm sóc và bảo quản xe của mình trong mua hè mà chúng mình muốn chia sẻ đến các bạn. Chúc các bạn bảo quản thật tốt xe của mình!

Xem thêm:

 Hướng dẫn bảo quản xe an toàn trong mua dịch hoặc không đi lại nhiều

 Bỏ túi kinh nghiệm vàng khi lái xe trong trời mưa

 Dòng xe mới ra đầu phân khúc của SUV cùng tầm giá gọi tên Xforce

Triton thế hệ mới có thể về Việt Nam năm này

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới